Twitter, Pinterest và Tumblr bị lộ thông tin người dùng

Twitter, Pinterest và Tumblr đã cảnh báo với người dùng rằng một số dữ liệu của họ có thể bị tổn hại sau khi hệ thống an ninh mạng cyar Zendesk một công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho cả ba công ty, bị thâm nhập
“ Chúng tôi đã bị hack” là tiêu đề trên một blog của Zendesk. Hãng cho biết có một hacker đã thâm nhập vào hệ thồng của họ và tải thông tin của người dùng từ các mạng xã hội Twitter, Tumblr và Pinterest, bao gồm thông tin liên lạc mà bạn cung cấp khi nộp một yêu cầu hỗ trợ như email, số điện thoại, hoặc tên người sử dụng.

Tuần vừa qua, ngay khi bên phía Zendesk biết được hacker này đã truy nhập vào hệ thống của họ, công ty đã vá lỗ hổng và đóng cổng truy cập mà các hacker có. Theo như điều tra thì các hacker đã lấy được quyền truy nhập vào thông tin hỗ trợ ở cả ba hệ thống mạng. Và nguy cơ rất cao là địa chỉ email mà người sử dụng dùng để yêu cầu hỗ trợ bị đánh cắp. Ngay lập tức công ty thông báo với các khách hàng này và hỗ trợ họ khắc phục.

Phản ứng ngay tức thì, cả ba công ty Twitter, Tumblr và Pinterest đã nhanh chóng đưa ra các thông báo cho người sử dụng và giải thích bản chất của sự vi phạm để đảm bảo giúp người dùng ít chịu ảnh hưởng nhất từ vụ việc trên.

Người ta vẫn tin rằng không thể xâm nhập vào mật khẩu trên bất kì dịch vụ của bên thứ ba nào trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy luôn cảnh giác. Người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh, sử dụng mật khẩu khác nhau, tài khoản khác nhau cho những dịch vụ và mạng khác nhau. Và một điều cần lưu ý nữa là không bao giờ tiết lộ mật khẩu của mình.

                                                                                              Tham khảo : Mashable
Tags: ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply