“ Chúng tôi đã bị hack” là tiêu đề trên một blog của Zendesk. Hãng cho biết có một hacker đã thâm nhập vào hệ thồng của họ và tải thông tin của người dùng từ các mạng xã hội Twitter, Tumblr và Pinterest, bao gồm thông tin liên lạc mà bạn cung cấp khi nộp một yêu cầu hỗ trợ như email, số điện thoại, hoặc tên người sử dụng.
Tuần vừa qua, ngay khi bên phía Zendesk biết được hacker này đã truy nhập
vào hệ thống của họ, công ty đã vá lỗ hổng và đóng cổng truy cập mà các hacker
có. Theo như điều tra thì các hacker đã lấy được quyền truy nhập vào thông tin
hỗ trợ ở cả ba hệ thống mạng. Và nguy cơ rất cao là địa chỉ email mà người sử dụng dùng để yêu cầu hỗ trợ bị đánh cắp.
Ngay lập tức công ty thông báo với các khách hàng này và hỗ trợ họ khắc phục.
Phản ứng ngay tức thì, cả ba công ty Twitter, Tumblr và Pinterest đã nhanh chóng đưa ra các thông báo cho người sử dụng
và giải thích bản chất của sự vi phạm để đảm bảo giúp người dùng ít chịu ảnh hưởng
nhất từ vụ việc trên.
Người
ta vẫn tin rằng không thể xâm nhập vào mật khẩu trên bất kì dịch vụ của
bên thứ ba nào trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy luôn cảnh giác.
Người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh, sử dụng mật khẩu khác nhau, tài
khoản khác nhau cho những dịch vụ và mạng khác nhau. Và một điều cần lưu
ý nữa là không bao giờ tiết lộ mật khẩu của mình.
Tham khảo : Mashable
0 nhận xét