HTC Sensation XL và Samsung Galaxy S II, nên chọn cái nào?

Bạn sẽ lựa chọn smartphone âm thanh “đỉnh” HTC Sensation XL của hãng điện thoại Đài Loan hay “siêu phẩm” Samsung Galaxy S II của nhà sản xuất Hàn Quốc?
Ngoại hình

GALAXY S2: 125.3 x 66.1 x 8.49mm, 117g

SENSATION XL: 132.5 x 70.7 x 9.9 mm, 163g

Xét về trọng lượng, Galaxy S II (SGS2) nhỉnh hơn đối thủ. Như thường lệ, yếu tố mỏng và nhẹ luôn được đặt lên hàng đầu. SGS2 mỏng hơn và nhẹ hơn XL. Tuy nhiên, vỏ được thiết kế từ nhôm lại khiến Sensation XL (SXL) có được lợi thế về cảm giác cao cấp và thẩm mỹ hơn lớp vỏ nhựa của SGS2. Dù sao, điều này cũng không đồng nghĩa với việc Samsung sử dụng chất liệu rẻ tiền. SGS2 vẫn là sản phẩm đẹp và đáng có.

Màn hình

Galaxy S2: 4.27-inch, 800x480px, 218ppi, Super AMOLED Plus

Sensation XL: 4.7-inch, 800x480px, 199ppi, LCD

Màn hình HTC Sensation XL lớn hơn, và dễ nhìn hơn so với SGS2, nhưng sự thực đáng buồn là hai màn hình lại có cùng độ phân giải, đố sắc nét của SXL kém hơn SGS2. Không chỉ độ sắc nét của màn hình phụ thuộc vào mật độ điểm ảnh, mà còn phụ thuộc vào chính bản thân công nghệ tạo ra chúng. HTC có bước tiến khá dài trong công nghệ màn hình LCD nhưng Samsung lại có đột phá vượt bậc nhờ vào công nghệ Super AMOLED Plus.

Chip

Galaxy S2: Samsung Exynos 4210

Sensation XL: Snapdragon MSM8255

Hệ thống chip trong cả 2 máy đều tuyệt vời, nhưng sự thiếu vắng lõi kép trên Sensation XL khiến mẫu máy này chịu nhiều chỉ trích. Nếu bỏ qua sự có mặt của chip hai nhân có cần thiết trên smartphone hay không, chúng ta vẫn có thể xét tới các chi tiết cụ thể hơn: Samsung Exynos 4210 bao gồm chip ARM Cortex-A9 tốc độ 1.2/1.5GHz, so sánh với ARMv7 Scorpion tốc độ 1.5GHz. Về bộ nhớ, bộ nhớ RAM 1GB giúp Samsung giành chiến thắng trước RAM 768MB của Sensation XL. Vì vậy, lõi kép hay không, Samsung Galaxy S II vẫn giành chiến thắng trong vòng này.

Máy ảnh

Galaxy S2: máy ảnh 8MP phía sau, 2MP phía trước, quay phim HD 1080p

Sensation XL: máy ảnh 8MP phía sau, 1.3MP phía trước, quay phim HD 720P

Khả năng hỗ trợ quay phim 1080p thiếu vắng ở Sensation XL có thể nói lên chiến thắng ở vọng này. Thực tế, người dùng cần tới hỗ trợ quay phim Full HD hơn là độ mở ống kính f2/2 cùng đèn LED.

Kết nối

Galaxy S2: Wi-Fi, NFC, 4G, BT 3.0, DLNA, Wi-Fi tethering (chức năng giúp biến điện thoại thành điểm phát sóng wi-fi)

Sensation XL: Wi-Fi, BT 3.0, DLNA, Wi-Fi tethering

Xét về ứng dụng thực tế, hai mẫu điện thoại đều có những kết nối cơ bản, như tính năng tethering hay truyền tải dữ liệu mà không cần tới cáp nối. Tuy nhiên, trên giấy tờ, và một số khu vực đặc biệt có sóng 4G hay công nghệ giao tiếp khoảng gần NFC, Samsung Galaxy S II vẫn trội hơn.

Dung lượng pin
Sensation XL: 1600mAh, đàm thoại liên tục 11 tiếng

Galaxy S2: 1650mAh, đàm thoại liên tục 8 tiếng

Dù đơn vị pin lớn hơn, nhưng dung lượng pin của SGS2 lại nhỏ hơn SXL. Điều này không ngạc nhiên bởi Samsung nói tới đàm thoại mạng 3G, trong khi HTC lại nói về đàm thoại 2G. Ngoài ra, có thể tính tới ảnh hưởng từ lõi kép hay RAM lớn hơn hay do công nghệ màn hình khác biệt. Dù sao, SXL vẫn chiến thắng trong vòng này.

Phần mềm

Sensation XL: Android 2.3.5 Gingerbread + HTC Sense 3.5

Galaxy S2: Android 2.3.4 Gingerbread + TouchWiz 4.0

Sự khác biệt giữa các phiên bản Android là rất khó nhận biết. Giao diện Touch Wiz 4.0 của Samsung khá ổn, nhưng Sensation XL lại hưởng lợi thế từ giao diện HTC Sense 3.5 nổi tiếng với tích hợp mượt mà giữa danh bạn và chi tiết liên lạc, cũng như phần nhìn và cảm giác đồ hoạt xuất sắc. Trên hết, XL còn ra mắt cùng công nghệ âm thanh “Beats by Dr Dre” tiên tiến cho chất lượng âm nhạc “đỉnh”.

Lưu trữ

Galaxy S2: 16/32GB + microSD

Sensation XL: 16GB

HTC Sensation XL chỉ ra mắt với một phiên bản bộ nhớ và không có tùy chọn lưu trữ mở rộng. 16GB không tồi và thích hợp với nhiều người, nhưng không thể so được với khả năng lưu trữ lên tới 16-64GB của Galaxy S2.

Giá bán

Galaxy S2: 410 euro (bản 16GB) (11.438.000 đ)

Sensation XL: chưa biết

Mức giá dự kiến của XL chưa được công bố, nhưng với việc sử dụng nhiều công nghệ mới, XL có thể ra mắt với mức giá cao hơn Galaxy S2.

Kết luận: Samsung Galaxy S2

Trừ thời lượng pin và phần mềm, HTC Sensation XL không có nhiều lợi thế so với ông vua Android hiện tại: Samsung Galaxy S2. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn có thể bỏ qua Sensation XL: nó thực sự là một thiết bị đẹp với giao diện tốt và âm thanh chất lượng, thậm chí, bạn còn được sở hữu tai nghe Beats by Dr Dre hiện đại khi mua XL. Trong khi đó, XL cũng không thể so với Galaxy S2 khi chơi game hay sử dụng smartphone như máy chơi video. Nếu những gì bạn quan tâm chỉ là kiểu dáng, cảm nhận, âm nhạc, duyệt web, HTC Sensation XL là thiết bị “vừa vặn” cho bạn.
Tags: , , ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply