Hướng dẫn "cài ép" ứng dụng Android lên Blackberry 10

Một trong những mục tiêu chính của BlackBerry là thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho hệ điều hành mới BlackBerry 10. Nhưng, không phải tất cả các nhà ứng dụng đều sẵn sàng, vì thế BlackBerry đã đưa ra một số công cụ để các chương trình trên nền tảng khác chạy được trên các thiết bị như Z10 của hãng.

Ngày 30/1 vừa qua, RIM (nay đã đổi tên thành Blackberry) đã ra mắt 2 smartphone cực mới chạy hệ điều hành Blackberry OS 10, hãng điện thoại Canada này đã đánh cược vận toàn bộ vận mệnh của mình vào Z10 và Q10. Thế nhưng nhược điểm lớn nhất của BB 10 chính là hệ sinh thái còn yếu kém của HĐH này mặc dù đã có hơn 70 000 ứng dụng tại thời điểm ra mắt ! Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cài ép ứng dụng ưa thích của bạn trên Android lên Blackberry 10 nếu như ứng dụng đấy chưa được phát hành trên Blackberry World !

Lưu ý : Vì là dạng ứng dụng cài ép nên có thể độ tương thích không cao (thậm chí là có khả năng k thể hoạt động đúng) nên các bạn cân nhắc trước khi thực hiện ! Đây là chỉ giải pháp tình thế tạm thời !
Điều này được thực hiện thông qua một quá trình đóng gói lại tương tự như những gì BlackBerry đã được cung cấp bởi các nhà phát triển ứng dụng trong thời gian qua. Những ai đã cố gắng làm điều này trên BlackBerry PlayBook đã khá quen thuộc với các công cụ và các bước thực hiện.

Ở bài viết này, SSTN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện quy trình chuyển đổi bằng phần mềm trên nền HĐH Windows.
Các bạn có thể theo dõi sơ qua Video bên dưới:

Bắt đầu

Đầu tiên bạn cần phải có cài đặt phiên bản mới nhất của BlackBerry 10. Bạn sẽ cần phải tải về một số phần mềm hỗ trợ vào máy tính của bạn trước khi có thể nạp các ứng dụng Android:

    Tải về và cài đặt Java Runtime Environment phù hợp cho máy tính của bạn. - Liên kết
    Tải về và cài đặt cài đặt - Link DDPB
    Tải về tệp tin. BAR / .ZIP đã được Convert - Liên kết

Trên máy Blackberry 10 của bạn cần thao tác như sau:

Trước tiên, bạn cần phải thiết lập điện thoại BlackBerry 10 vào chế độ tương tác nhà phát triển hay còn gọi là Developer Mode. Để được quyền truy cập vào các thiết lập này, bạn có thể vào Settings > Security and Privacy > Development Mode.

Một khi Development Mode đã được bật và bạn nhập vào các thiết lập cho nó - bạn cần phải kích hoạt nó. Chỉ cần nhấp vào nút on / off, có thể xuất hiện màn hình cầu bạn nhập mật khẩu của bạn hoặc nếu bạn chưa tạo mật khẩu nào thì máy sẽ yêu cầu bạn tạo luôn 1 cái vậy nên hãy nhớ lấy mật khẩu này, cực kì quan trọng với bạn đấy. Sau khi thực hiện xong thì tiếp tục các bước sau :

Cài đặt Android Apps


Nếu không có gì sai sót, bây giờ bạn hãy kết nối Z10 hoặc Q10 của bạn vào máy tính. Khi kết nối với nó, nếu bạn có cài đặt BlackBerry Link, phần mềm này có thể bật lên và bắt đầu chạy (bạn có thể tắt nó đi).

Tiếp đến, bạn mở DDPB mà bạn tải về và cài đặt trước đó. Sau đó nhập BlackBerry's IP address của bạn vào "IP Development Mode" (hoặc click Scan). Phần mềm sẽ đòi hỏi mật khẩu mà bạn đã tạo ra trên điện thoại để yêu cầu kết nối.

Từ bây giờ bạn có thể bắt đầu cài đặt các ứng dụng đã được convert mà bạn tải về. Nhấp vào nút "Add" để xuất hiện cửa sổ Browse của DDPB. Bây giờ chỉ đơn giản là duyệt đến nơi bạn lưu trữ các file BAR mà bạn tải về. Và thêm chúng vào danh sách. Sau khi đã Add xong xuôi, bạn hãy tích vào trước những ứng dụng mà bạn muốn cài đặt. Sau khi tick vào xong xuôi thì nhấn vào nút Install và chờ đợi điều kì diệu xảy ra nhé.
Nếu xuất hiện thông báo như trên tức là OK! Bây giờ chỉ việc kiểm tra ứng dụng vừa cài vào trên thiết bị chạy Blackberry 10 của bạn. Nếu như không thấy chúng xuất hiện, hãy kiểm tra kết nối USB của bạn, mật khẩu, và địa chỉ IP. Và thực hiện lại nhé !


Chúc các bạn thành công.

Bài viết được sơ dịch từ Cr@ckberry
Nguồn KNM
Tags: , ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply