So sánh Hoa Hậu Việt Nam 2012 và Hoa Hậu Việt Nam 2010

 So sới cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010, năm nay cuộc thi được tổ chức có nhiều thay đổi rõ rệt và hướng tới chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế hơn trước đây.
Hoa Hậu Việt Nam

Số lượng thí sinh

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc thi HHVN 2010 dự định mời 40 người đẹp tham dự vòng chung kết năm đó, nhưng sau khi cân nhắc về nhân trắc học, một vài các người đẹp có giải phẫu thẩm mỹ đã phải dừng chân và không giành được tấm vé đến với hòn đảo Tuần Châu xinh đẹp tham dự VCK. HHVN 2012 năm nay có lượng thí sinh khá đẹp, con số 40, quy tụ hầu hết các thí sinh đến từ nhiều vùng miền khác nhau, là 40 bông hoa đa dạng về hương về sắc tranh tài ngôi vị Hoa Hậu.

Ban giám khảo


HHVN 2010 là năm đầu tiên, nhà báo – nguyên tổng Biên tập báo Tiền Phong – Ông Dương Kỳ Anh không tham dự cương vị Ban Giám Khảo. Dương Kỳ Anh là người khai sinh ra cuộc thi Người đẹp báo Tiền Phong của Việt Nam thống nhất. Trưởng ban giám khảo của HHVN 2010 là NTK Minh Hạnh, và năm nay, Dương Kỳ Anh trở lại với vị trí trưởng ban giám khảo – chiếc ghế mà ông đã ngồi suốt 10 cuộc Hoa Hậu trước đây.

Số lượng giám khảo của HHVN 2010 nhiều hơn HHVN 2012 một người, và cũng khá đa dạng trong thành phần như bao gồm cả đạo diễn, nhà nhân trắc học, cựu hoa hậu, tiến sĩ mỹ học, nghệ sỹ nhân dân, nhạc sỹ và nhà báo.

Rèn luyện thí sinh


Xét về quy trình, các thí sinh của HHVN 2010 và HHVN 2012 đều được trải qua các vòng sơ tuyển, chung khảo khu vực, đến với vòng chung kết, trải qua các cuộc thi phụ và hai vòng thi trực diện, phỏng vấn với Ban giám khảo.

Tuy nhiên, xét về quá trình rèn luyện, ở HVVN 2010, các thí sinh có lịch tập luyện dày đặc hơn và được phân chia các hạng mục tập luyện khá rõ ràng, đặc biệt hơn, các thí sinh còn được cả diễn viên Hollywood (Travis Aaron) luyện tập cho bí quyết toả sáng giữa đám đông.

Cơ cấu Giải thưởng


Khác với 11 lần tổ chức trước đây, các giải thưởng phụ đều được công bố ngay sau phần thi kết thúc, năm nay, BTC cuộc thi HHVN 2012 sẽ công bố trong đêm chung kết với mục đích làm tăng phần hồi hộp và bất ngờ.


Hoa Hậu đăng quang HHVN 2010 được nhận 500 triệu đồng và vương miện bản sao nhưng trong HHVN 2012, người đăng quang Hoa hậu chỉ nhận 300 triệu đồng và vương miện bản sao.

Ngoài ba ngôi vị cao nhất là Hoa Hậu, Á Hậu 1 và Á Hậu 2, HHVN 2010 có thêm 5 giải thưởng phụ là (Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp thân thiện và Người đẹp được khán giả bình chọn) nhưng đến HHVN 2012, cuộc thi có đến 6 giải thưởng phụ nhưng bỏ đi giải thưởng khá quan trọng trong các cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu thân thiện, và 6 giải thưởng phụ năm nay bao gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất.

Gala Dinner


Trong hầu hết các cuộc thi Hoa Hậu quốc tế và Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Thế Giới Người Việt đều có một buổi Gala Dinner – tiệc dành cho những nhà tài trợ và mục đích gây quỹ từ thiện cho một tổ chức nào đấy, nhưng HHVN 2012 năm nay, chương trình này không có trong Kế hoạch sự kiện Vòng Chung Kết.
Tags: ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply