Chọn mua ổ cứng ngoài chỉ với 3 triệu đồng

Với tầm giá dưới 3 triệu đồng là người dùng văn phòng đã có nhiều sự lựa chọn khi quyết định mua một chiếc ổ cứng ngoài: hoặc gọn nhẹ thời trang, hoặc dung lượng cao nhưng kích thước lớn.

WD 1TB SE Smart

(Giá khoảng 3 triệu đồng)
Với 4 màu sắc là xanh nước biển, bạc, đỏ đậm và nâu, chiếc ổ cứng của Western Digital là sự lựa chọn tốt nhất đối với những người yêu thích đồ công nghệ thời trang.
WD 1TB SE Smart
Dù vậy sản phẩm này cũng sở hữu dung lượng lưu trữ lên đến 1TB. Với kích thước chỉ 2,5 inch, sản phẩm có thể kết nối trực tiếp với máy tính mà không cần cắm điện như các loại ổ cứng 3,5 inch có cùng dung lượng trên thị trường.
Ngoài ra sản phẩm còn được nhà sản xuất Western trang bị cổng USB 3.0 cho khả năng trao đổi dữ liệu nhanh hơn.

Toshiba Canvio Basic 1TB

(Giá khoảng 2,8 triệu đồng)
Trọng lượng nhẹ (chỉ 146g) mỏng và thời trang (chỉ 13,5 mm) là ưu điểm lớn nhất của Toshiba Canvio Basic.
Chiếc ổ cứng của Toshiba cũng được trang bị cấu hình tương đương với sản phẩm của Western Digital nhưng được bán với giá rẻ hơn gần 10% chỉ còn 2,8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm này, người sử dụng còn được hưởng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 36 tháng của Toshiba.

Buffalo MiniStation 1TB

(Giá khoảng 3 triệu đồng)
Cũng ở tầm giá 3 triệu đồng còn có một đại diện xuất sắc của hãng điện tử MiniStation. Thiết kế đẹp, bảo mật tốt cùng độ bền cao nhờ được trang bị tính năng chống sốc là những ưu điểm của Buffalo MiniStation.
 
 
 
Điểm nổi bật của sản phẩm này là sở hữu tốc độ vòng quay 7200rpm và kết nối USB 3.0 cho phép copy dữ liệu nhanh hơn các ổ cứng hiện có trên thị trường.

Seagate Expansion 1TB

(Giá khoảng 2,8 triệu đồng)
Chiếc ổ cứng này sở hữu thiết kế đen bóng đặc trưng thường thấy trên các dòng sản phẩm của một trong những “thương hiệu” thông dụng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.
 
 
 
 
Cũng sở hữu tốc độ vòng quay 7200rpm như Buffalo nhưng chiếc ổ cứng này lại chỉ được trang bị cổng kết nối USB 2.0, do đó tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ không thể tốt bằng đối thủ đến từ MiniStation. Dù vậy đây vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại các siêu thị điện máy lớn.
Ngoài ra, phân khúc sản phẩm kích thước 3,5 inch cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn với các sản phẩm tiêu biểu của Seagate, Western Digital, Hitachi, Samsung…Những thiết bị này đều có điểm chung là tốc độ vận chuyển dữ liệu nhanh chóng (480MB/s) với tốc độ vòng quay 7200rpm, bộ nhớ đệm lên đến 32MB.
 
 
  Sau đây là giá tham khảo một số thiết bị ổ cứng cắm ngoài kích thước 3,5 inch đang bán chạy nhất hiện nay: Samsung G3 Station (dung lượng 2TB) giá 2,4 triệu đồng, Western Digital (dung lượng 1,5TB) giá 2,3 triệu đồng, Seagate Raptor Desktop (dung lượng 1,5TB) giá 2,9 triệu đồng, Hitachi XL Base (dung lượng 2 TB) giá 3 triệu đồng…
Tags: , ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply