So sánh cấu hình Galaxy S3 vs Xperia S vs Xperia ion

Như  thông tin hồi sáng chúng tôi đã đăng tải, Samsung đã cho ra mắt siêu phẩm mạnh mẽ nhất của mình mang tên Galaxy S3 với hệ vi xử lý lõi tứ hoàn toàn, màn hình rộng tới 4,8 inch và bộ pin siêu khủng 2100mAh, nhiều fan Samsung trên diễn đàn Tinhte nói rằng họ  không có quá nhiều ngạc nhiên đối với Galaxy S3 mặc dù kiểu dáng được được Samsung chăm chút khá kỹ lưỡng với kiểu thiết kế bo tròn các góc và độ mỏng chỉ 8,6mm.

Xperia S hay Ion đều là những sản phẩm đại diện tiêu biểu cho dòng sản phẩm Xperia NXT tính đến thời điểm hiện tại. Thật khó để so sánh kiểu dáng giữa dòng máy này và Galaxy S3, bởi một bên đậm chất Sony một bên vẫn chảng khác Samsung từ  trước đến nay là mấy. Vì vậy chúng ta hãy cùng thử tập trung so sánh vào cấu hình giữa các máy này. Tất nhiên đây chỉ mang tính chất tham khảo vì không thể đem so sánh sản phẩm mới ra mắt và một sản phẩm đã ra mắt trước đó 4 tháng được. Nhưng nhìn vào đây chúng ta có thể thấy mặc dù là siêu phẩm đỉnh cao nhưng Galaxy S3 chỉ hơn Xperia S và Ion ở bộ vi xử  lý và bộ pin khung 2100Mah nhưng cũng phải nói thêm rằng Galaxy có mànhình quá lớn nên đi kèm pin khủng là điều đương nhiên.
Xperia S vs Xperia ion



Chúng tôi có chuẩn bị cho các bạn bảng so sánh cấu hình song song giữa 3 máy sau đây, kèm theo đó là một vài điểm số đo hiệu năng xử  lý của máy và cả hiệu năng xử lý 3D nữa.
* Do cấu hình Xperia S và ion giống hệt nhau nên chúng tôi tạm để các chỉ số hiệu năng như nhau.

Theo đánh giá chung thì Galaxy S3 có hiệu năng xử  lý lớn hơn Xperia S và Ion khoảng 30%, còn các hạng mục khác thì không có gì quá nổi bật, màn hình lớn nhưng mật độ điểm ảnh thấp hơn anh em nhà Xperia, chưa kể đến công nghệ màn hình Super Amoled của Samsung theo nhiều thử nghiệm có màu sắc thua kèm Reality của Sony. Do chưa có ảnh chụp thực tế nên rất khó xác định liệu camera của Galaxy S3 và Xperia S như thế nào, cũng phải lưu ý thêm rằng mặc dù có số “chấm” ít hơn nhưng không có nghĩa là nó sẽ “thua” Xperia S, vì trước đó chúng ta đã chứng kiến chất lượng ảnh đến từ  HTC One X cũng chỉ với 8Mpx  nhưng đã có nhiều hình ảnh tại một số hạng mục vượt lên Xperia S.

Một tính năng khác mà chắc chắn có thể khẳng định Samsung đã học tập từ  Sony Ericsson trước đây là tính năng Best Photo, tự động chụp 6 tấm hình liên tục và chọn ra tấm hình ứng ý nhất, ở  Sony Ericsson là Best Pics, không hiểu sao các dòng non-OS có mà Sony Mobile lại không đem lên các dòng máy Xperia hiện tại.

Galaxy S3 lại được Samsung chăm chút khá kỹ lưỡng ở mảng phần mềm phụ trợ, khi đi kèm hoàng loạt công nghệ mới như  Smart Stay (Nhận diện cử  động mắt), Direct Call tự động gọi khi đưa máy lên tai, S Voice điều khiển giọng nói và S Beam khi cho pháp chia sẻ file trực tiếp qua Wifi hay NFC điều mà Xperia chưa thể làm được mặc dù cùng hỗ trợ NFC.

Theo các nhận định thì hiệu năng của Galaxy S3 tương được hệ vi xử lý Tegra 3 và SnapDragon S4 (Xperia Hayabusa sẽ được trang bị, nhưng là lõi đôi), như vậy vào tháng tới rất có thể Sony sẽ cho ra mắt Xperia Hayabusa mà chúng ta đã có cơ hội biết nhiều thông tin trước đó, hứa hẹn đây sẽ là đối thủ đáng gờm nhất cho bất cứ  smartphone nào kể cả Galaxy S3 vì máy chỉ mỏng 7mm và trên hết sẽ là cảm biến camera Exmor R 13Mpx hoàn toàn mới.
Tags: , , , ,

Sự lựa chọn đúng đắn

Mời các bạn ghé thăm CHUYÊN TRANG Ý TƯỞNG VÀ SÁNG CHẾ ĐỘC LẠ tại EVNTEL.COM

0 nhận xét

Leave a Reply